วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เยอรมนี

ระเทศยอรมนี
ข้อมูลทั่วไป

สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมัน (German) หรือเรียกสั้น ๆ ว่า เยอรมันหรือเยอรมนี ตั้งอยู่ใจกลาง ทวีปยุโรป ล้อมรอบ ด้วยประเทศเพื่อนบ้านถึง 9 ประเทศ คือเดนมาร์กอยู่ทางเหนือ เนเธอร์แลนด์ เบลเยี่ยม ลักเซมเบิร์ก และฝรั่งเศสอยู่ทางตะวันตก สวิตเซอร์แลนด์ และออสเตรเลียอยู่ทางใต้ สาธารณรัฐเชค และโปแลนด์อยู่ทางตะวันออก นับเป็นประเทศในยุโรป ที่มีจำนวนเพื่อนบ้านมากที่สุด เยอรมันมีพื้นที่ประมาณ 357,000ตารางกิโลเมตร พรมแดนทางตอนเหนือ ของประเทศติดกับฝั่งทะเลเหนือ (North Sea) และทะเลบัลติค ทางตอนใต้จรดเทือกเขา แอลป์ ภูมิประเทศ ของเยอรมัน มีทิวทัศน์ งดงามแตกต่างกันไป หลายรูปแบบ ทั้งเทือกเขาสูงต่ำสลับกับที่ราบสูง
ภาษา 
ภาษาเยอรมันเป็นภาษาราชการ
สกุลเงิน        
สกุลเงินภาษาไทย : มาร์คเยอรมัน
สกุลเงินภาษาอังกฤษ : DEUTSCHE MARK
เมืองน่าเที่ยว
เมืองเบอร์ลิน
เมืองหลวงของประเทศตั้งแต่ปี ค.ศ. 1990 เป็นเมืองใหญ่สุด มีประชากร 3.5 ล้านคน เป็นศูนย์กลางทางการเมืองและวัฒนธรรม มีโรงละคร โรงแสดงคอนเสิร์ต วงดนตรีขนาดใหญ่ที่เรียกว่าวงออเคสตร้า พิพิธภัณฑ์ และเวทีแสดงศิลปะและดนตรีที่มีชื่อเสียง
สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ
กำแพงเบอร์ลิน (Berliner Mauer)
เป็นอนุสรณ์ให้กับคนรุ่นหลัง จะมีไม้กางเขนปักอยู่ นั่นเป็นบริเวณที่ผู้หลบหนีในอดีตถูกยิงเสียชีวิตตรงนั้น เขาเลยเอาไม้ กางเขนมาปักเอาไว้เป็นอนุสรณ์เตือนใจ




ประตูบรานเดนบวร์ก (Brandenburger Tor/Brandenburg Gate)
เป็นสัญลักษณ์ของกรุงเบอร์ลินเพราะเป็นประตูเมืองเก่า ได้รับการก่อสร้างระหว่าง ค.ศ.1788-91 ตามศิลปะแบบโรมัน  โดยฝีมือ C.G.Langhans สถานที่แห่งนี้ถือเป็นเครื่องหมายแห่งความสงบสุข  และมีความสำคัญโดยเป็นจุดแบ่งกรุงเบอร์ลินออกเป็นสองส่วนคือตะวันออกและตะวันตก ด้านบนมีรูปปั้นชื่อ Quadrigaสูง 5เมตร มีราชินีแห่งชัยชนะ (Siegesgoettin Viktoria)


เมืองมิวนิค
สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ
ปราสาทนอยชวานสไตน์ (Schloß Neuschwanstein)
เป็นปราสาทที่งดงามมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลก และเป็นต้นแบบของการสร้างปราสาทเทพนิยายเจ้าหญิงนิทรา ที่สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ และโตเกียวดิสนีย์แลนด์ รวมไปถึงที่แดนเนรมิต

 


จตุรัสมาเรียนพลัทซ์ (Marienplatz)
อยู่กลางใจเมืองของนครมิวนิค 850 ปีมาแล้วตั้งแต่ยุโรปสมัยกลาง (Middle Ages) เป็น " หัวใจ " ของเขตเมืองเก่า และเป็นที่ที่ดีที่สุดสำหรับการเริ่มชมเมือง ในยุคกลางที่นี่เคยเป็นตลาด แต่ปัจจุบันเป็นศูนย์กลางการจัดงานสำคัญทางวัฒนธรรมต่างๆ มาเรียนพลาตซ์ มีจุดเด่นอยู่ที่ Glockenspiel หอระฆัง ที่มีตุ๊กตาออกมาเต้นระบำ เวลา 11 โมงเช้าในหน้าหนาว และ 5 โมงเย็นในหน้าร้อน





อาหารเยอรมัน
ประเทศเยอรมนีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติเป็นเบียร์ บริโภคเบียร์เยอรมันเป็นของสูงที่สุดในโลก
ชาวเยอรมันบริโภคเนื้อในรูปของไส้กรอกมากที่สุด ไส้กรอกของประเทศเยอรมนีประเทศเดียวมีถึง 1,500 ชนิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น